Có gì mới trong 3ds Max 2024

601 lượt xem
3Ds Max 2024

Có gì mới?

Bản phát hành 3ds Max này cũng bao gồm những thay đổi và cải tiến sau.

Trục mặc định của Bộ sửa đổi đối xứng Trục gương mặc định của Symmetry Modifier hiện là X để phù hợp hơn với quy trình làm việc của Designer.
   
Cải thiện hiệu suất STL

  • Nhập STL nhanh hơn: Nhập tệp STL hiện nhanh hơn tới 10.000 lần. Hộp thoại Import STL File cũng đã được cập nhật, giúp cho sự khác biệt giữa hai Weld Options trở nên rõ ràng hơn: Quick Weld hiện được đặt tên là Identical Only .
  • Xử lý nhanh hơn với Công cụ sửa đổi kiểm tra STL: Việc kiểm tra các mắt lưới dày đặc hiện nhanh hơn tới 5000%. Xem Công cụ sửa đổi kiểm tra STL.
   
Cải thiện hiệu suất Auto Smooth Khi làm việc với công cụ sửa đổi Chỉnh sửa lưới hoặc đối tượng cơ sở Lưới có thể chỉnh sửa, việc sử dụng Tự động làm mịn giờ đây nhanh hơn ít nhất 10%. Để biết thêm thông tin về Tự động làm mượt, hãy xem Công cụ sửa đổi mượt mà.
   
Cập nhật công cụ sửa đổi Material

  • Khi một công cụ sửa đổi Material được áp dụng cho một đối tượng spline, giờ đây nó vẫn là một đối tượng spline thay vì được chuyển đổi thành đối tượng lớp lưới, cho phép nó bị ảnh hưởng và điều chỉnh thêm bởi các công cụ sửa đổi dựa trên spline khác.
  • Khi áp dụng công cụ sửa đổi Material cho đối tượng Lưới, giờ đây nó vẫn giữ nguyên các quy tắc rõ ràng.
   
Cải tiến hàn spline Các bản cập nhật sau đây cải thiện độ chính xác và chất lượng của kết quả do hoạt động hàn spline tạo ra:

  • Khi thực hiện mối hàn đỉnh Spline, đỉnh đích bây giờ được hàn chính xác vào mục tiêu.
  • Khi thực hiện Spline Extrude (Shift + kéo LMB)
    • Trên thành phần nút thắt: Nút ép đùn hiện được hàn vào vị trí của mục tiêu nút thắt mở. Trước đây, nút ép đùn và mục tiêu nút mở của nó được hàn ở mức trung bình của hai vị trí.
    • Trên một thành phần phân đoạn: Khi bật Connect Copy , phần đùn kết quả bây giờ có các cạnh kết nối các đỉnh spline với phân đoạn được ép đùn.
   
Cải thiện tính năng sắp xếp lại bằng cách sử dụng Edit Poly và Editable poly Thuật toán tam giác hóa nâng cao đã được giới thiệu cho đối tượng Editable Poly trong 3ds Max 2023.2 hiện cũng được sử dụng bởi công cụ sửa đổi Edit Poly. Những cải tiến sau đây cũng đã được thực hiện:

  • Các đối tượng Editable Poly và công cụ sửa đổi Edit Poly giờ đây tự động sắp xếp lại các bề mặt khi một đỉnh, cạnh hoặc bề mặt được điều chỉnh theo cách khiến các cạnh hoặc các mặt ẩn giao nhau.
  • Các bề mặt mới được tạo khi thực hiện Editable Poly > Cap hoặc Edit Poly > Cap không còn bị làm mịn nữa. Thay vào đó, các khuôn mặt được gán cho một nhóm làm mịn mới, tạo ra kết quả trực quan hấp dẫn hơn.
  • Khi sử dụng đối tượng Editable Poly hoặc công cụ sửa đổi Edit Poly, các thao tác sau hiện sử dụng thuật toán tam giác hóa để tạo ra kết quả hình học tốt hơn: tách khuôn mặt bằng cách chèn các cạnh, Slice, Cut, Bridge, Vertex extrusion, Edge extrusion.
   
Khả năng tương tác Revit và Inventor theo yêu cầu Kể từ 3ds Max 2024, Autodesk Revit Interoperability và Autodesk Inventor Interoperability không còn được cài đặt với trình cài đặt 3ds Max nữa. Giờ đây, các thành phần có khả năng tương tác được cài đặt theo yêu cầu trong lần đầu tiên bạn nhập mô hình Revit hoặc Inventor vào 3ds Max.

Xem Cài đặt theo yêu cầu để nhập Revit và Inventor để biết thêm thông tin.

Lưu ý: Bạn có thể tiếp tục làm việc trong 3ds Max trong khi quá trình cài đặt Autodesk Interoperability Engine đang được tiến hành. Sau khi cài đặt hoàn tất, bạn có thể nhập mô hình Revit hoặc Inventor mà không cần khởi động lại 3ds Max.

   
Nhà nhập khẩu ATF Trình nhập Autodesk Translation Framework (ATF) của 3ds Max hiện hỗ trợ NX 2206.
   
Arnold cho 3ds Max 5.6.0.100 3ds Max đi kèm MAXtoA 5.6.0.100 cho Arnold 7.1.4, giới thiệu nhiều bản sửa lỗi khác nhau, bao gồm cải thiện quy trình làm việc cho kết cấu.
   
Chất 2.4.10 3ds Max 2024 có Chất 2.4.10.

 

Phone