Một vài điều chỉnh đối với cài đặt Starfield của bạn có thể giúp tăng tốc độ khung hình của bạn về mặt thiên văn trong khi vẫn giữ cho vũ trụ khoa học viễn tưởng của Bethesda trông thật xuất sắc.
Cài đặt Starfield tốt nhất là gì? Bây giờ chúng ta đã dành chút thời gian hành động như những phi hành gia thực sự đang diễu hành quanh không gian, việc thực hiện kiểm tra bảo trì cài đặt Starfield sẽ giúp bạn không gặp phải bất kỳ sự cố nào khi kết thúc cuộc phiêu lưu. Rất may, bạn không cần phải là một nhà khoa học tên lửa để có thể chạy game nhập vai Bethesda này với hiệu suất và hình ảnh vượt trội.
Trước khi bắt đầu chuyến du hành liên hành tinh, hãy dành chút thời gian và quay trở lại trái đất để đảm bảo PC của bạn đáp ứng các yêu cầu hệ thống Starfield, vì bạn có thể đang tham gia một cuộc phiêu lưu không có kết quả. Cũng cần lưu ý rằng, không giống như các phiên bản console của trò chơi, khung hình/giây của Starfield không bị giới hạn tùy ý và sẽ thay đổi tùy thuộc vào sức mạnh hệ thống của bạn và cài đặt Starfield nào bạn chọn.
Cài đặt Starfield tốt nhất là gì?
Dưới đây là cài đặt Starfield tốt nhất cho PC:
- Dynamic Resolution: On
- Render Resolution Scale: 75%
- Shadow Quality: High
- Indirect Lighting: High
- Reflections: Medium
- Particle Quality: Medium
- Volumetric Lighting: Medium
- Crowd Density: Medium
- Motion Blur: Optional
- GTAO Quality: High
- Grass Quality: Medium
- Contact Shadows: High
- VSync: Optional
- Upscaling: FSR2
- Sharpening: Optional
- Enable VRS: On
- Film Grain Intensity: Optional
- Enable Depth of Field: Optional
Đã thử nghiệm các cài đặt này trên dàn máy sau: PC chơi game MSI MPG Trident AS thứ 11, có Intel Core i7 11700F, MSI Ventus Nvidia GeForce RTX 3070, 32GB RAM DDR4 3.200 MHz, bo mạch chủ MSI B560 và Windows 11.
Starfield là trò chơi Bethesda đầu tiên chạy trên Creation Engine 2, mang đến nhiều cải tiến kỹ thuật về độ trung thực và hiệu suất so với các ví dụ trước đó như Fallout 76 hoặc Skyrim. Điều này được phản ánh trong menu cài đặt của trò chơi, nhưng đặc biệt vui mừng khi thấy Starfield có thể chạy với tốc độ khung hình không giới hạn mà không gặp vấn đề gì. Nó hoàn toàn trái ngược với sự thất vọng mà người chơi trên bảng điều khiển sẽ gặp phải với giới hạn 30 khung hình mỗi giây.
Mặc dù Starfield có AMD FSR và CAS làm tùy chọn nâng cấp nhưng hiện tại không có hỗ trợ nào cho Nvidia DLSS hoặc Intel XeSS. Rất may, công nghệ của đội đỏ được hỗ trợ trên hầu hết các card đồ họa, bất kể nhà sản xuất và chúng ta có thể thấy cả hai lựa chọn thay thế của đội xanh lá cây và xanh lam sẽ xuất hiện trong trò chơi sau này. Trong thời gian chờ đợi, bạn có thể tải xuống bản mod Starfield này, bản mod này cung cấp cho bạn tùy chọn thay thế FSR của AMD bằng Nvidia DLSS hoặc Intel XeSS cho đến khi có hỗ trợ chính thức.
Cài đặt hiển thị Starfield có ý nghĩa gì?
Dynamic resolution
Cài đặt này sẽ để các menu, HUD và văn bản ở độ phân giải của màn hình nhưng thay đổi độ phân giải mà trò chơi thực tế bên dưới đang chạy nhanh chóng. Trong những cảnh không yêu cầu về mặt đồ họa, nó sẽ chạy ở độ phân giải cao và trong những cảnh phức tạp có nhiều hoạt động diễn ra, nó sẽ chạy ở độ phân giải thấp hơn. Điều này có thể có tác động lớn đến độ trung thực của hình ảnh nếu bạn có GPU yếu, nhưng việc bật GPU có thể giúp bạn tăng tốc độ khung hình đáng kể nếu bạn gặp khó khăn.
Render resolution scale
Giống như độ phân giải động, điều này không có menu, HUD và văn bản nhưng buộc trò chơi phải chạy ở độ phân giải thấp hơn, sau đó trò chơi sẽ nâng cấp lên độ phân giải của màn hình của bạn. Đây là cài đặt cần điều chỉnh nếu bạn gặp sự cố nghiêm trọng về tốc độ khung hình vì nó có thể cải thiện đáng kể hiệu suất.
Tuy nhiên, nó cũng đi kèm với chất lượng đồ họa giảm nghiêm trọng khi bạn xuống dưới 75%, điều này sẽ đặc biệt đáng chú ý trên màn hình 1080p. Nếu bạn có nhiều sức mạnh GPU, hãy đảm bảo cài đặt này ở mức 100%. Nếu PC của bạn đang gặp sự cố, hãy thử gỡ cài đặt này xuống.
Shadow quality
Việc tăng chất lượng ở đây sẽ cải thiện độ mịn, độ mờ và độ chính xác của bóng. Điều này có tác động đáng kể đến tính chân thực của một cảnh và việc bỏ cài đặt sẽ không cải thiện hiệu suất ở bất kỳ đâu gần như thay đổi độ phân giải. Đặt giá trị này thành Cao nếu bạn có thể.
Indirect lighting
Cài đặt này thay đổi đáng kể ánh sáng trong trò chơi, với các vật thể và khu vực được chiếu sáng từ nhiều nguồn khác nhau, thay vì chỉ ánh sáng xung quanh – bạn nhận thấy điều đó ở các khu mỏ ở đầu Starfield, nơi ánh sáng có thể đến từ mọi nơi. Không có hỗ trợ dò tia trong Starfield, nhưng việc bật ánh sáng gián tiếp sẽ khiến trò chơi có vẻ thực tế hơn nhiều. Trò chơi cũng trông khá buồn tẻ nếu bạn đặt cài đặt này ở cài đặt Thấp – hãy đặt nó ở ít nhất là Trung bình hoặc Cao nếu có thể.
Reflections
Giống như những cái bóng, điều này khá dễ hiểu. Không có phương pháp dò tia trong Starfield, nhưng các phản xạ được phân loại bằng lưới có thể tác động đến chủ nghĩa hiện thực, giống như bóng tối. Đặt cái này thành Trung bình nếu bạn có thể.
Particle quality
Trong trò chơi, các hạt là những vật thể nhỏ trôi nổi xung quanh khung cảnh, chẳng hạn như bông tuyết, cát và bụi. Đặt giá trị này ở mức Trung bình hoặc cao hơn nếu có thể.
GTAO quality
Điều này không liên quan gì đến Grand Theft Auto mà chỉ đề cập đến sự che khuất xung quanh, một cách tạo bóng mềm trên các vật thể, dựa trên ánh sáng trong cảnh và phần nào bị che khuất. Trong trường hợp không có bất kỳ hỗ trợ dò tia chính thức nào trong Starfield, cài đặt này có thể làm cho trò chơi trông thực tế hơn. Nó có tác động lớn hơn đến tốc độ khung hình so với một số cài đặt khác, nhưng sự khác biệt không lớn. Bạn nên đặt giá trị này thành Cao nếu có thể.
Contact shadows
Đây là một phương pháp tạo bóng chân thực hơn, thường chọn những khu vực cần được tạo bóng mà các kỹ thuật đổ bóng khác bỏ qua. Điều này có thể làm cho cảnh trở nên chân thực hơn, đặc biệt khi không có tính năng dò tia. Đặt giá trị này thành Trung bình hoặc Cao nếu có thể.
Upscaling
Nếu PC của bạn gặp khó khăn khi chạy Starfield ở tốc độ khung hình khá thì đây là cài đặt đầu tiên bạn nên thay đổi. Điều này giống như cài đặt độ phân giải kết xuất ở trên, nhưng trông đẹp hơn nhiều. Đặt nó thành FSR 2 và trò chơi sẽ sử dụng công nghệ nâng cấp độ phân giải của AMD để chạy trò chơi ở độ phân giải thấp hơn (trong khi chỉ để lại văn bản và HUD), sau đó nâng cấp nó.
Enable VRS
Đây là viết tắt của đổ bóng tốc độ thay đổi và là một tính năng được giới thiệu lần đầu tiên trên GPU dòng Turing RTX 2000 của Nvidia. Nó cho phép GPU thay đổi tốc độ đổ bóng (có bao nhiêu pixel được tô bóng) trong các vùng 16×16 của cảnh, tùy thuộc vào điều gì đang diễn ra. Điều này có nghĩa là nó có thể tập trung tỷ lệ đổ bóng vào các khu vực chính, chi tiết của cảnh (do nhà phát triển trò chơi đặt) để cải thiện hình thức của chúng, đồng thời giảm tỷ lệ đổ bóng ở các cảnh ít chi tiết hơn xung quanh vùng ngoại vi, cho phép tăng cường khung hình tỷ lệ. Tính năng này hoạt động tốt để cải thiện hiệu suất và bạn nên bật tính năng này trong Starfield.
Đối với những người tò mò về khả năng tương thích của Starfield Steam Deck. Đã tạo các hướng dẫn để giúp bạn trong hành trình xuyên không gian, với các tùy chọn lãng mạn nhất của phi hành đoàn Starfield và Starfield đều được trình bày.
Mặc dù wiki Starfield tốt có thể là một nguồn thông tin hữu ích, nhưng Cơ sở dữ liệu Starfield mới còn tiến xa hơn nữa, cung cấp cho bạn tin tức hàng ngày, ngân hàng dữ liệu có thể tìm kiếm và thậm chí cả các công cụ tương tác.