7 cách làm mát máy tính văn phòng trong mùa hè

23 lượt xem

Với thời tiết nóng như hiện nay thì máy tính văn phòng của bạn đã nóng lại còn nóng hơn, cùng nhau tìm hiểu 7 cách làm mát máy tính văn phòng dễ dàng trong điều kiện thời tiết nóng bức của mùa hè.

Thời tiết đang nóng dần lên khiến không khí oi bức khó chịu hơn. Chiếc PC của chúng ta đang dùng trong điều kiện bình thường đã rất nóng khi phải làm việc liên tục. Chỉ một vài thủ thuật nhỏ sẽ giúp cho chiếc PC mát hơn và chạy mượt hơn.

máy tính để bàn quá nóng

Gợi ý 7 cách làm mát máy tính văn phòng trong mùa hè

Để máy tính ở nơi thoáng mát

Không phải ai cũng biết và chú ý đến điều này và vệ sinh máy đúng cách. Máy tính văn phòng tỏa nhiệt với môi trường xung quanh để làm mát, vì vậy đừng đặt chúng ở những nơi kín đáo. Nên để case cách với các vật xung quanh. Bạn để máy tính dưới gầm bàn, thì hãy để bộ phận tản nhiệt không bị che chắn bởi các vật dụng xung quanh.

Để máy tính nơi thoáng mát

Không nên để hở thùng Case máy tính

Tưởng chừng việc để hở thùng case sẽ làm cho máy tính mát hơn, nhưng bạn đã nhầm. Khi hở case máy tính dễ bị bụi bẩn bám vào nhiều hơn, dẫn đến cánh quạt tản nhiệt sẽ bị bám bụi gây khó khăn cho việc vận hành tản nhiệt máy tính ở văn phòng của bạn.

Vệ sinh sạch sẽ máy tính văn phòng

Để bụi bẩn bám vào càng lâu thì quạt tản nhiệt sẽ làm việc càng kém hiệu quả, và gây cản trở cho việc tản nhiệt của case. Bạn nên thường xuyên dùng dụng cụ chuyên dụng như chổi, bọ nén khí để vệ sinh quạt, bo mạch chủ,…Nếu máy tính của bạn bám bụi nhiều, bạn phải tháo rời các bộ phận để vệ sinh kĩ hơn.

Thay keo tản nhiệt cho máy tính của bạn

CPU bị nóng nên khi chúng ta dùng hết công xuất của máy tính. Nguyên nhân chính là do tiếp xúc giữa CPU và bộ phận tản nhiệt. Bạn có thể  thay lại lớp keo tản nhiệt. Tuy nhiên việc này cũng cần phải có kinh nghiệm. Vì vậy, nếu không tự làm được thì hãy mang máy ra tiệm để nhờ thay keo tản nhiệt.

Thay keo tản nhiệt cho CPU

Nâng cấp CPU cho bộ máy tính văn phòng của bạn

CPU nóng lên và quạt tản nhiệt không thể làm mát kịp thời khiến máy tính hoạt động không hiệu quả. Dù CPU của bạn được làm mát bằng quạt và tấm tản nhiệt chuẩn nhưng lâu ngày chiếc quạt đi kèm này sẽ không vận hành tốt. Nâng cấp lên một chiếc CPU có công suất lớn hơn là một khoản đầu tư đúng đắn.

Làm mát bằng hệ thống nước

Đây là phương pháp khá tốn kém nhưng hiệu quả rất cao. Phương pháp này được sử dụng cho những máy có cấu hình cao, tỏa nhiệt cao hoặc hệ thống ép xung cấp độ cao.  Đây vẫn được xem là phương pháp hiệu quả nhất từ trước đến nay.

Hệ thống tản nhiệt nước

Gắn thêm quạt làm mát

Thường máy tính của bạn đã được trang bị quạt làm mát, nếu bạn đang dùng chiếc máy tính bằng những phần mềm tương đối nặng thì rất dễ làm nóng chiếc máy tính văn phòng của bạn, đặc biệt là trong thời tiết oi bức như này. Bạn nên lắp 2 chiếc quạt làm mát cho case, một chiếc để trực tiếp làm mát PC, một chiếc sẽ làm nhiệm vụ thổi hơi nóng ra ngoài.

Hy vọng với các thông tin về việc giúp làm mát máy tính văn phòng trên sẽ giúp bạn có thể giải nhiệt cho chiếc máy tính của mình. 

>>>> Xem thêm: Máy tính văn phòng HCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Phone