SSD NVMe tốt nhất để chơi game năm 2023

49 lượt xem
SSD NVMe

SSD NVMe tốt nhất để chơi game sẽ nhanh chóng tải màn hình. SSD NVMe đáng tin cậy giúp việc sử dụng PC hàng ngày của bạn trở nên mượt mà hơn, từ khởi động nhanh vào Windows đến tải các trò chơi thế giới mở lớn như Elden Ring hoặc Forspoken chỉ trong vài giây. SSD NVMe là một trong những nâng cấp tốt nhất, giá cả phải chăng nhất mà bạn có thể thực hiện cho PC của mình.

Ngay cả các bảng điều khiển như Xbox Series X và PlayStation 5 cũng được hưởng lợi từ việc có SSD NVMe bên trong chúng. Người dùng PS5 có thể mở rộng bộ nhớ của họ bằng một bản nâng cấp DIY đơn giản. Xbox Series X tận dụng DirectStorage, một công nghệ giúp tăng thời gian tải, sẽ sớm đến với các game thủ PC. Tóm lại, nó di chuyển dữ liệu đồ họa từ SSD sang VRAM của GPU mà không cần đến CPU. Microsoft cho biết điều này có thể giảm mức sử dụng CPU xuống gần 85% trong khi giúp trò chơi tải nhanh hơn tới 200%.

Điều tốt nhất về thị trường SSD là nó siêu cạnh tranh. Cách ngày, bạn có thể tìm thấy các giao dịch tuyệt vời trên các ổ đĩa tốc độ này, đặc biệt là ổ SSD NVMe 1TB, bạn có thể ghi điểm với giá khoảng 120 đô la. Miễn là bo mạch chủ của bạn có khe cắm M.2, việc chọn một ổ SSD NVMe là điều dễ hiểu. Bạn có thể chọn ổ đĩa 512GB nếu lo ngại về chi phí, nhưng xét về kích thước của các trò chơi PC mới, nó có thể không đáng. 1TB phải là ổ đĩa có dung lượng nhỏ nhất mà bạn sử dụng.

 

Gần đây, đã thử nghiệm rất nhiều ổ SSD NVMe để tìm ra ổ tốt nhất để chơi game trên PC. Mỗi ổ đĩa đề xuất đều có nhiều dung lượng khác nhau với mức giá phù hợp. Và hãy nhớ rằng, các ổ đĩa lớn hơn hoạt động tốt hơn nhờ có nhiều kênh điều khiển hơn được sử dụng với dung lượng cao hơn, vì vậy hãy mua một ổ đĩa lớn nếu bạn có thể giảm giá. Nó sẽ có giá trị nó.

SSD tốt nhất ở đâu?

Tại Hoa Kỳ:

  • Amazon – Giảm tới 50% SSD trong và ngoài
  • Walmart – Ưu đãi về SSD bên trong và bên ngoài
  • B&H Photo – Tiết kiệm tới $50 khi mua SSD NVMe
  • Best Buy – Giá tốt trên SSD Samsung
  • Staples – Tiết kiệm tới 30% cho nhiều loại SSD, thẻ nhớ USB và SSD ngoài
  • Newegg – Rất nhiều SSD NVMe

Ở Anh:

  • Amazon UK – Tiết kiệm trên ổ cứng, SDD và ổ đĩa ngoài
  • Scan – Ổ đĩa SATA thấp tới £21
  • Box – Tiết kiệm tới £82 khi mua SSD Western Digital SN750 NVMe
  • Ebuyer – SSD 500 GB bắt đầu từ £34,98
  • Overclockers – Tiết kiệm tới £51 khi mua SSD Samsung
  • Currys – Tiết kiệm £33,00 khi mua WD Black SN750
  • Laptops Direct – Tiết kiệm SSD cho máy tính xách tay của bạn

SSD NVMe tốt nhất

  1. WD Đen SN850X

SSD PCIe 4.0 tốt nhất

WD Đen SN850X

SSD WD Đen SN850X

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Dung lượng: 500GB, 1TB, 2TB
  • Bộ điều khiển: WD trong nhà (SanDisk)
  • Bộ nhớ: TLC 112 lớp
  • Giao diện: PCIe Gen4 x4
  • Thứ tự đọc: 7.300 MB/giây
  • Tốc độ ghi tuần tự: 6.300 MB/giây

Ưu điểm:

  • Chạy mát hơn nhiều so với SN85
  • Hiệu suất toàn diện tuyệt vời
  • Tất cả SSD Gen 4 bạn sẽ cần

Nhược điểm:

  • Không phải là một bước tiến lớn
  • Không có lợi ích thực sự trong hiệu suất ngẫu nhiên 4K
  • Tản nhiệt thêm chi phí

Cấu hình WD Black SN850X:

 

Sự xuất hiện của dòng CPU Ryzen 7000 mới có nghĩa là PCIe Gen 5 hiện đã có mặt trên cả nền tảng AMD và Intel. Nhưng chúng ta hãy thực tế, PC hiện tại của bạn gần như chắc chắn không có khe cắm M.2 PCIe 5.0. Do đó, hãy nhập WD Black SN850X mới, một sản phẩm đáng mừng cuối cùng đối với SSD Gen 4. Và nó là thứ tốt nhất hiện có. SK Hynix’s Platinum P41 có thể có lợi thế về hiệu suất, nhưng vị trí dẫn đầu không đáng kể đến mức SN850X rẻ hơn là lựa chọn trong vụ mùa SSD hiện tại.

 

Cấu hình đánh giá được phủ từ đầu đến chân bằng hệ thống làm mát kiểu áo giáp đặc trưng của WD. Nếu giải pháp làm mát đó đã được cung cấp tùy chọn trên SN850 cũ, thì cấu hình nhiệt đã được sửa đổi của ổ đĩa mới WD lại không có. Đó là cụ thể cho SN850X.

 

Tất nhiên, nếu bo mạch chủ của bạn đi kèm với bộ làm mát SSD M.2 riêng, bạn có thể không muốn trả thêm tiền cho một SSD tự làm mát. Thật tiện lợi, WD có thể đáp ứng điều đó. Mẫu X mới, giống như người tiền nhiệm của nó, có thể được sử dụng có và không có tản nhiệt, tùy chọn thứ hai hữu ích với giá rẻ hơn khoảng $30/£25.

 

Về nhiều mặt, mẫu X mới này là một yếu tố quyết định đối với SN850 hiện có. Chúng ta đang nói về bốn làn kết nối PCIe Gen 4 trong hệ số dạng M.2 2280 phổ biến hiện nay. Nhưng mô hình 1TB được đánh giá ở đây hiện là tùy chọn cấp đầu vào. Không còn model 512GB nữa. Ngoài ra, chip điều khiển nội bộ của WD, được cung cấp bởi người đồng hương SanDisk, đã được sửa đổi, mặc dù chi tiết cụ thể không được cung cấp.

 

Cụ thể hơn cho ổ WD này là phiên bản 2.0 mới nhất của phần mềm quản lý ổ Game Mode của công ty. WD tuyên bố nó cải thiện thời gian tải trò chơi nhờ cái gọi là thuật toán “đọc nhìn trước”, giúp lưu trữ dữ liệu trò chơi một cách dự đoán. Nó hiện chạy tự động, phát hiện khi trò chơi được tải. Mức độ mà loại tính năng đó thực sự tạo ra sự khác biệt trong thế giới thực rất khó xác định. Nhưng nó không chắc là một cuộc cách mạng.

 

Giảm nhiệt độ hoạt động là một lợi ích rõ ràng khác của ổ đĩa mới này. SN850 cũ đạt nhiệt độ 77°C. Biến tần mới chỉ đạt nhiệt độ 58°C khi chịu tải liên tục. Đó là một cải tiến rất đáng giá. Ở những nơi khác, mức tăng ít rõ ràng hơn, mặc dù SN850 đã là một ổ đĩa tuyệt vời. Kết quả truy cập ngẫu nhiên 4K hơi thất vọng, cho thấy ít hoặc không cải thiện. Tương tự như vậy, đừng mong đợi những lợi ích lớn trong các phép đo hiệu suất trên toàn hệ thống như PC Mark 10.

 

Điều này có nghĩa là WD Black SN850X mới không phải là một bước nhảy vọt mang tính cách mạng. Thật vậy, trong thế giới thực, bạn sẽ khó nhận ra sự khác biệt so với ổ SN850 hiện có. Nhưng đó là vì SN850 là một ổ SSD rất tốt. Một ngoại lệ đó là nhiệt độ hoạt động. Đáng mừng là mẫu X mới này rõ ràng chạy mát hơn.

 

Đối với hầu hết các ứng dụng PC, điều đó có thể không thành vấn đề. Nhưng đối với các thiết bị có yếu tố hình thức nhỏ và có lẽ là một máy tính xách tay chơi game, chắc chắn mọi thứ đều có thể hữu ích. Trên lưu ý đó, đối với hầu hết các ứng dụng, có lẽ sẽ sử dụng ổ đĩa trần rẻ hơn thay vì kiểu đắt tiền hơn với bộ tản nhiệt của nó. Rốt cuộc, SN850X sửa đổi vốn dĩ là một thứ chạy mát hơn.

  1. SK Hynix Platinum P41

SSD 1TB mạnh nhất hiện nay

SK Hynix Platinum P41

SSD SK Hynix Platinum P41

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Dung lượng: 500GB, 1TB, 2TB
  • Người điều khiển: SK Hynix Aries
  • Đèn flash: TLC NAND 176 lớp
  • Giao diện: M.2 PCIe 4.0 x4
  • Thứ tự đọc: 7.000 MB/giây
  • Thứ tự ghi: 6.500 MB/giây

Ưu điểm:

  • Hiệu suất toàn diện xuất sắc
  • Không có điểm yếu lớn
  • Cạnh tranh về giá với các đối thủ trực tiếp

Nhược điểm:

  • Chạy hơi nóng
  • Hiệu suất 4K không xuất sắc
  • Giá trị tốt hơn có sẵn ở nơi khác

Cấu hình SK Hynix Platinum P41:

 

Hãy từ bỏ SK Hynix Platinum P41 2TB mới. Nếu điều đó không thực sự hấp dẫn, thì cũng không ích gì khi SK Hynix không phải là thương hiệu quen thuộc nhất liên quan đến loại máy ghi âm tập trung vào người tiêu dùng nhắm đến các game thủ, bao gồm cả SSD.

 

Tất nhiên, SK Hynix không phải là sản phẩm mới đối với không gian này, nhưng P41 mới được cho là bước tiến đầu tiên của thương hiệu này đối với ổ đĩa M.2 thực sự cao cấp. SK Hynix Gold P31 cũ hơi cũ kỹ, bị giới hạn ở giao diện PCIe 3.0 và chip điều khiển chỉ có bốn kênh bộ nhớ. Bạch kim P41 mới? Nó có tất cả.

 

Nó có tất cả nếu bối cảnh là ổ đĩa PCIe 4.0. Cuộc cách mạng PCIe Gen 5 sắp diễn ra. Nhưng hiện tại, PCIe Gen 4 không chỉ ở vị trí hiện tại. Đó có thể cũng là giới hạn khả năng của PC hoặc máy tính xách tay của bạn. Dù sao, P41 có bộ điều khiển Gen 4 hoàn toàn mới của SK Hynix, được gọi là Aries. Mặc dù những thứ này có xu hướng là những chiếc hộp đen tương đối bí ẩn, nhưng ít nhất chúng ta cũng biết rằng Aries có hiệu suất IOPS được tuyên bố là tăng gấp đôi so với chip Cepheues cũ của SK Hynix, cùng với tốc độ IO nhanh hơn một phần ba.

 

Không chỉ vậy, đây còn là thiết kế lõi tứ có tám bộ điều khiển bộ nhớ và phân bổ bộ nhớ đệm DDR4 2GB cho kiểu máy 2TB này. Tất cả những điều đó làm cho nó ngang hàng với các bộ điều khiển hàng đầu như Phison E18, như đã thấy trong các ổ đĩa khác nhau, bao gồm cả Seagate FireCuda 530, WD Black SN850X do SanDisk cung cấp và chip Pascal mới trong Samsung 990 Pro.

 

Đối với bộ nhớ flash thực tế được sử dụng, đó là 3D TLC NAND 176 lớp mới nhất và rất tốt nhất của SK Hynix. Nó tiên tiến như bộ nhớ TLC hiện có và SK Hynix tuyên bố hiệu suất tăng 40% so với chip 128 lớp cũ của nó. Kết quả cuối cùng là thông số kỹ thuật đọc và ghi tuần tự cho mẫu 2TB này lần lượt là 7.000 MB/giây và 6.500 MB/giây.

 

Cuối cùng, về tốc độ và nguồn cấp dữ liệu, ổ đĩa 2TB này được đánh giá ở mức 1.200TB cho độ bền ghi. Khi nó xảy ra, điều đó hoàn toàn giống với Samsung 990 Pro 2TB mới. Nhưng nó cũng thua xa một số ổ SSD M.2 cạnh tranh khác.

 

Tất cả những điều này để lại một vấn đề nhỏ là ổ đĩa này thực sự hoạt động như thế nào. Khi nói đến thông lượng tuần tự cao nhất, Platinum P41 về cơ bản nhanh như bất kỳ thứ gì khác ngoài đó, trừ một số lỗi làm tròn. Samsung 990 Pro nhanh hơn một chút với tốc độ 7.462 MB/giây so với tốc độ đọc của P41 là 7.375 MB/giây. Nhưng, thành thật mà nói, nó không quan trọng. Điều tương tự cũng xảy ra với tốc độ ghi, trong đó hầu hết tất cả các ổ đĩa hàng đầu sẽ chỉ đạt tốc độ dưới 6,9 GB/giây.

 

Ít chỉnh sửa hơn một chút là nhiệt độ hoạt động của P41. Ở nhiệt độ cao nhất là 71°C, nó sẽ ngon hơn một chút so với mức lý tưởng mong muốn. Không phải là thấy bất kỳ dấu hiệu của bất kỳ điều tiết nhiệt. Nhưng nhiệt độ cao như vậy là một vấn đề đáng lo ngại về độ tin cậy lâu dài.

 

Vì vậy, đây là một ổ đĩa tốt chết tiệt. Nó ít nhất cũng tốt như bất kỳ thứ gì khác: giao dịch đòn với Black SN850X của WD, 990 Pro nâng cấp của Samsung và các nghi phạm chạy bằng Phison E18 thông thường. Nếu bạn muốn một ổ PCIe 4.0 cao cấp nhất, chắc chắn có rất nhiều sự lựa chọn. Và SK Hynix Platinum P41 2TB chắc chắn sẽ nằm trong danh sách lựa chọn của bạn.

  1. WD Đen SN770

SSD PCIe 4.0 đáng đồng tiền nhất

WD Đen SN770

SSD WD Đen SN770

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Dung lượng: 250GB, 500GB, 1TB, 2TB
  • Bộ điều khiển: Sandisk PCIe 4.0
  • Đèn flash: Kioxia BiCS5 TLC 112 lớp
  • Giao diện: M.2 PCIe 4.0 x4
  • Thứ tự đọc: 5.150 MB/giây
  • Thứ tự ghi: 4.900 MB/giây

Ưu điểm:

  • Hiệu suất vững chắc
  • Bộ điều khiển trong nhà và đèn flash
  • Bảo hành năm năm

Nhược điểm:

  • Bộ đệm SLC tương đối nhỏ
  • Chậm
  • Có thể nhận được toasty

Cấu hình WD Black SN770:

 

Một số bản phát hành SSD NVMe đáng kinh ngạc gần đây, nhưng chúng có xu hướng tập trung vào hiệu suất cao nhất và đi kèm với mức giá phù hợp. WD_Black SN770 ủng hộ xu hướng này và giống như người tiền nhiệm của nó, SN750, nhằm mục đích mang lại giá trị đồng tiền tốt hơn so với hiệu suất hoàn toàn.

 

Cách chính để đạt được điều này là sử dụng ổ SSD không có DRAM. Điều này giúp tiết kiệm một lượng lớn hóa đơn vật liệu của nhà sản xuất và nhờ những tiến bộ trong bộ điều khiển mới nhất, điều này có tác động rất nhỏ đến hiệu suất có thể gây ngạc nhiên. Các ổ đĩa như vậy chậm hơn, đừng hiểu sai ý tôi, nhưng SN770 mới này vẫn có tốc độ đọc và ghi lần lượt là 5.150 MB/giây và 4.900 MB/giây.

 

Ổ đĩa này có cấu hình thấp, với mẫu 1TB này có một mô-đun flash NAND duy nhất ở phía sau (chip TLC 112 lớp Kioxia BiCS5 đã được đổi thương hiệu) và bộ điều khiển SanDisk đối với đầu nối. Western Digital hiếm khi tiết lộ nhiều về bộ điều khiển của mình, đó là trường hợp ở đây.

 

SN770 có bốn kích cỡ—250GB, 500GB, 1TB và 2TB, mặc dù không có tùy chọn 4TB, điều này hơi đáng tiếc. Nếu bạn muốn có một ổ đĩa dung lượng lớn, bạn sẽ muốn theo dõi các dịch vụ Sabrent Rocket, có dung lượng lên tới 8TB.

 

Hiệu suất tổng hợp cho thấy SN770 vượt xa các ổ đĩa đắt tiền hơn về số lần đọc, mặc dù số lần ghi gần hơn nhiều. Hiệu suất 4K tương đối ấn tượng và cho thấy SN770 có thứ gì đó để cung cấp trên thị trường đông đúc này. Không có gì quá ngạc nhiên khi ổ đĩa này vượt trội so với sản phẩm không có DRAM của Samsung, vì xét cho cùng thì đó là ổ đĩa PCIe 3.0, nhưng mức độ mà nó làm được là rất ấn tượng.

 

Điều đáng chú ý là ổ đĩa này có thể bị nóng khi đẩy, giống như SN850. Nó đạt 76°C sau một ngày dài thử nghiệm, nhưng không được làm mát trực tiếp trên đó, thậm chí không có tản nhiệt. Nó sẽ ổn trong hầu hết các hệ thống, đặc biệt nếu bo mạch chủ của bạn đi kèm với một số giải pháp làm mát.

 

Đó là trong các thử nghiệm trong thế giới thực, nơi SN770 thực sự vượt trội. Bạn sẽ khó phân biệt được sự khác biệt giữa ổ đĩa này và các dịch vụ nhanh hơn nhiều trong hầu hết các hoạt động hàng ngày. Vì đây là ổ đĩa rẻ hơn ngay bây giờ, điều đó có ý nghĩa rất nhiều. SN850 là ổ đĩa tốt hơn nếu bạn cần hiệu suất tốt hơn, nhưng bạn sẽ phải trả nhiều tiền hơn đáng kể.

 

Vấn đề duy nhất đối với ổ đĩa này là không biết ổ đĩa cần có tốc độ như thế nào đối với DirectStorage của Microsoft. Một số nhà phát triển đã nhắm mục tiêu tốc độ 5.000 MB/giây, đó là tốc độ SN770 nằm trong thử nghiệm. Vì vậy, nó sẽ tốt, và nó rất hấp dẫn về tiền bạc. Tuy nhiên, nếu bạn là một game thủ nghiêm túc, bạn nên nâng cao hơn một chút về ngăn xếp sản phẩm và lấy WD_Black SN850 đó.

  1. Seagate Firecuda 530

SSD PCIe 4.0 tốc độ cao sẽ tồn tại lâu dài

Seagate Firecuda 530

SSD Seagate Firecuda 530

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Dung lượng: 500GB, 1TB, 2TB hoặc 4TB
  • Bộ điều khiển: Bộ điều khiển Phison PS5018-E18
  • Bộ nhớ: Micron 176L TLC NAND
  • Giao diện: M.2 PCIe 4.0 x4
  • Thứ tự đọc: 7.300 MB/giây
  • Thứ tự ghi: 6.900 MB/giây

Ưu điểm:

  • Tất cả các vòng hiệu suất tuyệt vời
  • Xếp hạng độ bền tuyệt vời

Nhược điểm:

  • Một trong những ổ đĩa PCIe 4.0 đắt tiền hơn
  • Thiếu mã hóa AES 256-bit

Cấu hình Seagate Firecuda 530:

 

Seagate có thể đã mất một thời gian để tham gia vào trò chơi trạng thái rắn và đặc biệt là thị trường PCIe 4.0, nhưng nó đã xuất hiện với Firecuda 530. Dù có hoặc không có tản nhiệt (thứ cần thiết để tương thích với PlayStation 5), phiên bản mới nhất Seagate ổ đĩa là một stunner.

 

Tất nhiên, tốc độ đọc/ghi tuần tự được đánh giá là tuyệt vời, nhưng mức độ bền mới thực sự nổi bật so với đối thủ. Ổ đĩa 2TB đã thử nghiệm có xếp hạng 2.550 TBW chưa từng có về độ bền, đây là điều mà bạn sẽ không thấy ở mặt này của ổ SSD được sản xuất để khai thác Chia.

 

Tốc độ đọc và ghi tuần tự được xếp hạng của 2TB FireCuda 530 là 7300/6900 MB/giây và tốc độ đó đang đẩy giới hạn của giao diện PCIe 4.0 x4. Đối với người dùng đang xem xét các dung lượng khác, ổ 4TB có cùng xếp hạng trong khi các ổ 1TB và 500 GB nhỏ hơn được xếp hạng tương ứng là 7300/6000 MB/giây và 7000/3000 MB/giây.

 

Nó kết hợp NAND TLC 176 lớp Micron hoàn toàn mới – cùng loại bộ nhớ mà Crucial đang sử dụng để mang lại hiệu quả tuyệt vời với các ổ đĩa P5 Plus mới – với bộ điều khiển Phison PS5018-E18. Micron tuyên bố rằng 176L TLC NAND của họ là tốt nhất trong ngành với kích thước khuôn nhỏ hơn 30% và cải thiện 35% độ trễ đọc và ghi so với 96L NAND thế hệ trước.

 

Ngoài các bài kiểm tra lưu trữ PCMark 10, FireCuda 530 phù hợp hoặc đánh bại các ông lớn của thế giới lưu trữ và khi bạn thêm xếp hạng hiệu suất và độ bền tuần tự hàng đầu của nó, Seagate 530 ít nhất là ngang bằng với bất kỳ ổ SSD tiêu dùng nào trên thị trường .

 

Và xét về hiệu suất, FireCuda 530 phù hợp hoặc đánh bại các đối thủ lớn của thế giới lưu trữ và khi bạn thêm xếp hạng độ bền và hiệu suất tuần tự hàng đầu của nó, thì Seagate 530 ít nhất cũng ngang bằng với bất kỳ ổ SSD tiêu dùng nào trên thị trường.

  1. Sabrent Rocket 4 Plus

Ổ đĩa tốt nhất cho hiệu suất và giá trị đồng tiền

Sabrent Rocket 4 Plus

SSD Sabrent Rocket 4 Plus

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Dung lượng: 1TB, 2TB, 4TB
  • Bộ điều khiển: Phison PS5018-E18
  • Đèn flash: Micron B47R 176 lớp TLC
  • Giao diện: M.2 PCIe 4.0 x4
  • Thứ tự đọc: 7.100 MB/giây
  • Thứ tự ghi: 6.600 MB/giây

Ưu điểm:

  • Cập nhật flash và firmware
  • Thông lượng tổng hợp mạnh mẽ
  • Chạy mát mẻ

Nhược điểm:

  • Không phải là nhanh nhất trong mọi thứ
  • Cũng không phải là lựa chọn rẻ nhất

Cấu hình Sabrent Rocket 4 Plus:

Sabrent Rocket 4 Plus là SSD đầu tiên xuất hiện trong phòng thí nghiệm của chúng tôi bằng cách sử dụng bộ điều khiển Phison E18 mới, đây là phần tiếp theo của bộ điều khiển Phison E16 cực kỳ phổ biến được tìm thấy trong mọi ổ đĩa PCIe 4.0 thế hệ đầu tiên. Cung cấp tốc độ đọc cao nhất là 7.100 MB/giây và tốc độ ghi là 6.600 MB/giây, đây không chỉ là một bước tiến quan trọng so với thế hệ ổ đĩa PCIe 4.0 đầu tiên mà còn là một cải tiến đáng chú ý so với Samsung 980 Pro, đặc biệt là về hiệu suất ghi.

 

Trong quá trình thử nghiệm, hiệu suất này cũng được đánh giá cao, với hiệu suất ghi nhanh hơn vượt trội so với ổ đĩa của Samsung trong các bài kiểm tra ghi. Hiệu suất trong thế giới thực không phải lúc nào cũng kể cùng một câu chuyện, mặc dù sự khác biệt giữa các ổ đĩa hàng đầu này có thể không đáng kể. Mặc dù vậy, bạn đang xem AS SSD đạt tốc độ 5.868MB/giây cho lần đọc và 5.630MB/giây cho lần ghi.

 

Sabrent gần đây đã cập nhật ổ đĩa này để sử dụng flash NAND nhanh hơn và cả phần sụn mới cho bộ điều khiển Phison E18. Hiệu suất được trích dẫn không thay đổi với bản cập nhật này, nhưng một số chỉ số hiệu suất đã được cải thiện và nó gần với đối thủ cạnh tranh hơn một chút trong khi vẫn mang lại giá trị đáng đồng tiền bát gạo.

 

Một điều đáng chú ý là thị trường SSD hiện đang trong tình trạng thay đổi liên tục, với giá thay đổi gần như hàng ngày. Khi phát hành, đây là PCIe 4.0 thế hệ thứ hai rẻ nhất mà bạn có thể chạm tay vào, nhưng thường không có gì khác biệt giữa cái này và lựa chọn hàng đầu, WD_Black SN850, đó là lý do tại sao nó lại ở vị trí thứ hai.

 

Tuy nhiên, ổ đĩa này chạy mát hơn SN850, đây có thể là một yếu tố nếu bạn đang tìm kiếm một ổ đĩa cho trường hợp chật chội. Ngoài ra, đây là một ổ đĩa đáng để theo dõi trong mùa giảm giá vì nó thường được giảm giá sâu, nhiều hơn các ổ đĩa khác ở đây.

 

Phiên bản mới của Sabrent Rocket 4 Plus là một bản phát hành đáng hoan nghênh, ngay cả khi nó không thay đổi đáng kể vị trí của ổ đĩa trên thị trường. Có những ổ đĩa nhanh hơn được phát hành gần đây, như Kingston Fury Renegade, cùng với các dịch vụ tập trung vào ngân sách hơn như WD Black SN770, để lại Rocket 4 Plus mới ở vị trí khá giống với bản gốc – không phải nhanh nhất, cũng không phải rẻ nhất, nhưng là điểm trung gian hài lòng của cả hai.

  1. SSD Silicon Power XS70 2TB

Ổ đĩa tốt nhất có tản nhiệt và khả năng tương thích với PS5

SSD Silicon Power XS70 2TB

SSD Silicon Power XS70 2TB

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Dung lượng: 1TB, 2TB, 4TB
  • Bộ điều khiển: Phison PS5018-E18
  • Đèn flash: Micron 176L TLC NAND
  • Giao diện: M.2 PCIe 4.0 x4
  • Thứ tự đọc: 7.300 MB/giây
  • Thứ tự ghi: 6.800 MB/giây

Ưu điểm:

  • Tản nhiệt hấp dẫn
  • PS5 tương thích
  • Màn biễu diễn quá xuất sắc
  • Giá cả cạnh tranh

Nhược điểm:

  • Thiếu phần mềm

Cấu hình SSD Silicon Power XS70:

 

Silicon Power là một thương hiệu có lẽ không được chú ý nhiều so với Samsung hay WD, nhưng khi bạn nhìn vào ổ SSD XS70 NVMe mới nhất của họ với thông số kỹ thuật cao cấp, rõ ràng tên thương hiệu không phải là tất cả. Được trang bị bộ điều khiển Phison mới nhất và bộ nhớ flash NAND hiệu suất cao, một ổ đĩa như Silicon Power XS70 sẽ không gặp vấn đề gì khi cạnh tranh với ổ SSD tốt nhất trên thị trường.

 

Với giá 170 đô la, XS70 có giá tốt cho ổ SSD 2TB hiệu suất cao, nhưng có sự cạnh tranh khốc liệt từ các nhà sản xuất SSD bên thứ ba khác trong tầm giá này. SSD Silicon Power XS70 2TB là ổ M.2 PCIe NVMe 2280 (dài 80 mm). Nó kết hợp Micron 176-Layer TLC NAND với bộ điều khiển Phison PS5018-E18 và 2GB RAM DDR4. Sự kết hợp đó là phổ biến đối với nhiều ổ SSD tốt nhất, bao gồm cả ổ SSD được đánh giá cao Seagate FireCuda 530 và Kingston KC3000.

 

XS70 được thiết kế có tính đến khả năng tương thích với PS5 nên tản nhiệt không cồng kềnh như một số loại khác mà bạn có thể gặp. Nó thực sự trông tốt. Phải thừa nhận rằng đang nói về một ổ SSD ở đây, và nó không phải là thứ mà bạn sẽ dành thời gian để xem xét, nhưng các nhà thiết kế của Silicon Power xứng đáng được ghi nhận.

 

Silicon Power XS70 2TB không phải là một cuộc cách mạng, nhưng sau đó không ai mong đợi nó sẽ như vậy. Đó là một ổ SSD có tính cạnh tranh cao với hiệu suất tuyệt vời, thiết kế hấp dẫn và đáng đồng tiền bát gạo. Nó không hoàn hảo, nó thiếu mã hóa phần cứng và phần mềm riêng nhưng đối với một game thủ PS5 hoặc PC, điều đó không thành vấn đề. Tải nó lên với thư viện trò chơi của bạn và bạn sẽ thích nó.

 

Hiệu suất toàn diện tuyệt vời được cung cấp từ XS70 làm cho nó trở thành một lựa chọn rất hấp dẫn và nó dễ dàng đáng để xem xét nếu nó cạnh tranh về giá tại thời điểm bạn muốn mua hàng.

Phone