Xbox Cloud Gaming
Xbox của Cloud Gaming (trước đây gọi là dự án xCloud ) là Microsoft ‘s Xbox chơi game đám mây dịch vụ. Ban đầu được phát hành trong bản thử nghiệm vào tháng 11 năm 2019, dịch vụ này sau đó đã ra mắt cho người đăng ký Xbox Game Pass Ultimate vào ngày 15 tháng 9 năm 2020. Trò chơi điện toán đám mây Xbox Game Pass được cung cấp cho người đăng ký Ultimate miễn phí.
Xbox Cloud Gaming
Phát triển
Microsoft đã giới thiệu dịch vụ này tại E3 2018 và chính thức công bố Project xCloud vài tháng sau đó, vào tháng 10 năm 2018. Họ đã trình diễn dịch vụ vào tháng 3 năm 2019 với trò chơi đua xe Forza Horizon 4 chơi trên điện thoại thông minh Android có bộ điều khiển Xbox One. Người đứng đầu Xbox, Phil Spencer đã sử dụng một máy chủ riêng trong thời gian này để thử nghiệm trò chơi trên kết nối từ xa. Dịch vụ bước vào giai đoạn thử nghiệm tại nhà vào tháng 5 năm 2019, khi nó có thể được sử dụng bên ngoài môi trường phòng thí nghiệm. Nó đã được thử nghiệm công khai vào cuối năm và được công bố tại E3 2019.
Microsoft nói rằng thư viện nội dung Xbox của họ sẽ làm cho dịch vụ của họ hấp dẫn hơn so với các đối thủ cạnh tranh như Stadia. Phần cứng khi ra mắt sử dụng máy chủ phiến dựa trên Xbox One S , nhưng bắt đầu chuyển sang máy chủ dựa trên Xbox Series X vào tháng 6 năm 2021. Mỗi máy chủ ban đầu có bốn Xbox One S tùy chỉnh các đơn vị dựa trên cho đoạn giới thiệu năm 2018, nhưng con số này đã được nhân đôi lên 8 trên mỗi máy chủ trong vỏ bọc 2U để ra mắt dịch vụ vào năm 2019. So với Xbox One S tiêu chuẩn, mức tiêu thụ điện năng đã giảm 30% thông qua sức mạnh dành riêng cho bộ xử lý điều chỉnh. Đầu ra video được đặt ở 120 Hz để giảm độ trễ.
Các thử nghiệm của dịch vụ đã bắt đầu vào tháng 10 năm 2019 và tính đến tháng 11 năm 2019, dịch vụ này lưu trữ 50 trò chơi, với hỗ trợ thử nghiệm cho các thiết bị di động iOS của Apple Inc. và cho các bộ điều khiển DualShock của Sony Interactive Entertainment.
Phát triển Xbox
- Vào ngày 12 tháng 2 năm 2020, Project xCloud ra mắt trên hệ điều hành di động của Apple trong một phiên bản xem trước.
- Vào ngày 5 tháng 5 năm 2020, Project xCloud đã đến Tây Ban Nha (Châu u) trong bản xem trước (Video trực tiếp).
Microsoft đã phát hành Xbox Cloud Gaming trên 21 quốc gia ở Bắc Mỹ và Châu u, cũng như ở Hàn Quốc, vào ngày 15 tháng 9 năm 2020 cho một số thiết bị Android, với sự hỗ trợ cho hơn 150 trò chơi khi ra mắt.
Yêu cầu tối thiểu | Trải nghiệm tối ưu và chất lượng tốt hơn | |
Băng thông tải lên | ít nhất 4,75 Mb / giây | 9 Mb / giây trở lên |
Độ trễ | nhỏ hơn hoặc bằng 125 ms | dưới 60 mili giây |
Tính khả dụng
Trò chơi trên đám mây có sẵn ở 22 quốc gia sau: Áo, Bỉ, Canada, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Hungary, Ireland, Ý, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Slovakia, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ. Đến năm 2020, Microsoft có kế hoạch thêm nhiều quốc gia hơn theo thời gian. Kể từ tháng 11 năm 2020, Microsoft bắt đầu nhận đơn từ người dùng để tham gia thử nghiệm xem trước tại các quốc gia khác như Mexico, Brazil, Australia và Nhật Bản.
Trò chơi
Khả năng tương thích ngược của Xbox Series X cho phép xCloud giữ lại thư viện trò chơi Xbox hiện có trong khi thêm các trò chơi mới từ Xbox Series X. Thư viện Xbox Game Pass hiện liệt kê 276 trò chơi hỗ trợ đám mây. Danh sách bao gồm Halo: The Master Chief Collection , Destiny 2 , Forza Horizon 4 , The Outer Worlds và Yakuza Kiwami 2. Hellblade: Senua’s Sacrifice là trò chơi đầu tiên hỗ trợ điều khiển cảm ứng hoàn toàn. Điều khiển cảm ứng đã được thêm vào 85 trò chơi khác.
276 trò chơi hỗ trợ trên Xbox
Microsoft đã giới thiệu hỗ trợ chơi trên đám mây cho các tựa game Xbox và Xbox 360 gốc được chọn bằng chương trình tương thích ngược bắt đầu từ tháng 3 năm 2021 với 16 tựa game có sẵn. Người chơi có thể sử dụng các trò chơi đã lưu dựa trên đám mây từ bản phát hành ban đầu của những tựa game này nếu họ đã sử dụng dịch vụ đó như một phần của Xbox Live Gold. Một số trò chơi cũng hỗ trợ điều khiển cảm ứng chính thức khi chơi trên thiết bị di động.