Vỏ case máy tính tốt nhất năm 2023

48 lượt xem
Case máy tính

Vỏ PC là nền tảng cho thiết bị chơi game đỉnh cao đồng thời cũng là vật để trưng bày. Bên cạnh vẻ bề ngoài, thùng máy PC cần có chỗ cho các thành phần hiện đại, giúp việc nâng cấp hoặc bảo trì trở nên dễ dàng. Có nhiều lựa chọn với các mức giá khác nhau; một số giữ vẻ ngoài khiêm tốn và một số khác làm cho nó hét lên với vô số đèn RGB.

Sự lựa chọn vỏ PC của bạn cũng sẽ quyết định những gì có thể đi vào bên trong. Nếu bạn muốn làm mát bằng chất lỏng nhiều vòng và GPU lớn nhất hành tinh, thì lựa chọn tốt nhất của bạn là khung máy toàn tháp. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một bản dựng quy mô nhỏ, thì những thùng máy mini-ITX tốt nhất sẽ là thứ bạn thèm muốn.

Vỏ PC tốt nhất sẽ đơn giản hóa quy trình dựng, trong khi trường hợp xấu sẽ giới hạn các tùy chọn khả năng mở rộng của bạn hoặc gây khó khăn cho việc dựng máy của bạn. Nếu việc xây dựng một chiếc PC nói chung có vẻ hơi nằm ngoài vùng an toàn của bạn, bạn luôn có thể sử dụng một chiếc PC chơi game dựng sẵn và bỏ qua sự căng thẳng khi xây dựng chiếc PC của riêng mình. 

Trước khi bạn bỏ số tiền khó kiếm được của mình để mua chiếc vỏ máy tính tốt nhất từ ​​​​trước đến nay, trước tiên bạn nên cân nhắc một số điều. Card đồ họa của bạn lớn đến mức nào? Bạn đang đi với bo mạch chủ nào? Bạn cần bao nhiêu khay ổ đĩa? Tìm hiểu những gì sẽ đi vào trường hợp trước khi bạn mua nó, vì vậy bạn chắc chắn rằng mọi thứ sẽ phù hợp. Dưới đây là những trường hợp tốt nhất đã được thử nghiệm trong năm nay sau khi xây dựng chúng lên xuống và kiểm tra xem chúng có nguy cơ hỏa hoạn hay không.

1. Corsair Obsidian 1000D

Vỏ máy tính toàn tháp tốt nhất

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Yếu tố hình thức: Siêu tháp 
  • Hỗ trợ bo mạch chủ: E-ATX, ATX, Micro-ATX, Mini-ITX 
  • Kích thước: 27,4 x 12,1 x 27,3 inch (697 x 307 x 693mm) 
  • Cân nặng: 65lb (29,5kg) 
  • Hỗ trợ tản nhiệt: 120mm; 140mm; 240mm; 280mm; 360mm; 420mm; 480mm 
  • Cổng I/O: 1x Âm thanh/Mic, 4x USB 3.0, 2x USB 3.1 Type-C 
  • Khoang ổ đĩa: 6x 2,5 inch, 5x 3,5 inch

Ưu điểm

+ Hỗ trợ gần như bất kỳ bản dựng 

+ Có thể chứa bản dựng E-ATX và Mini-ITX cùng một lúc

+ Hỗ trợ bộ tản nhiệt kép phía trước 480mm

Nhược điểm

+ Khổng lồ

+ Đắt tiền

Case Corsair Obsidian 1000D

Corsair Obsidian Series 1000D là một chiếc vỏ PC khổng lồ sẵn sàng chứa những hệ thống lớn nhất và tồi tệ nhất. Trên thực tế, nó sẵn sàng chứa hai hệ thống nếu bạn muốn đi theo con đường đó. Chiếc case này chạy với bo mạch chủ E-ATX đầy đủ và bo mạch chủ mini-ITX nhỏ được giấu bên trong đó.

Với chiều cao đáng kinh ngạc là 27,3 inch, “siêu tháp” này có đủ không gian để chứa 18 quạt và tối đa 4 bộ tản nhiệt lớn được lắp đặt đồng thời. Đó là đủ làm mát cho bất kỳ thiết lập.

1000D có thiết kế 3 ngăn độc đáo với các ngăn chứa kiểu cửa kiểu Pháp tiện lợi và các khay tản nhiệt dạng ống lồng để dễ dàng lắp đặt bên cạnh khả năng hỗ trợ làm mát tuyệt vời. Tất nhiên, vì là năm 2023, nên cũng có một I/O bảng điều khiển phía trước được chiếu sáng RGB với hệ thống chiếu sáng thông minh tích hợp và điều khiển quạt nhờ bộ điều khiển Commander Pro tích hợp của Corsair. Obsidian 900D từ lâu đã là lựa chọn hàng đầu cho các bản dựng đồ sộ, vượt trội và nó chỉ phù hợp với việc 1000D được thiết kế để đánh bật ngai vàng của nó.

Lời cảnh báo rõ ràng với bất kỳ thứ gì tuyên bố là phiên bản “siêu” trong danh mục của nó, đó là thứ này thực sự sẽ khiến bạn tiêu tốn một khoản lớn ngân sách xây dựng PC của mình. Miễn là bạn ý thức được điều đó và có đủ tiền để chi trả cho loại chi phí đó – ở đây chúng ta đang nói đến hơn 500 đô la – thì Obsidian 1000D sẽ là nơi chứa chiếc PC chơi game quái vật trong mơ của bạn.

2. NZXT H710i

Case PC mid-tower tốt nhất

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Yếu tố hình thức: Tháp giữa 
  • Hỗ trợ bo mạch chủ: Mini-ITX, MicroATX, ATX và EATX (Lên đến 272mm hoặc 10,7 inch) 
  • Kích thước: 230 x 516 x 494mm 
  • Cân nặng: 12,3kg 
  • Hỗ trợ tản nhiệt: Trước: 2x 140mm hoặc 3x 120mm với Đẩy/Kéo, Trên: 2x 140mm hoặc 3 x 120mm, Sau: 1x 120mm hoặc 1x 140mm 
  • Cổng I/O: 2x USB 3.1 Type-A Gen 1, 1 x USB 3.1 Type-C Gen 2, 1 x Audio/Mic 
  • Khoang ổ đĩa: 7x 2,5 inch, 4x 3,5 inch

Ưu điểm

+ Tích hợp đèn LED lighting

+ CAM hỗ trợ “thiết bị thông minh”

+ Gắn GPU dọc

Nhược điểm

+ Thiết bị thông minh không phải lúc nào cũng cần thiết

Case NZXT H710i

Lần lặp lại gần đây nhất của khung gầm “thông minh” của NZXT mang đến một số tính năng mới giúp hiện đại hóa công trình của bạn. Hộp đựng dạng tháp giữa cực kỳ sạch sẽ và không phức tạp này chú trọng đến sự tiện lợi trên hết. Nó bao gồm nhiều bẫy giống như người tiền nhiệm của nó, nhưng chi phí cao hơn một chút và chỉ có một vài thay đổi gọn gàng. NZXT H710i có cổng USB 3.1 Type-C ở bảng điều khiển phía trước và khả năng gắn GPU của bạn theo chiều dọc bằng một bộ nâng PCIe riêng biệt.

H710i có tính năng chiếu sáng RGB tích hợp xung quanh bảng điều khiển bên bằng kính cường lực, được điều khiển bởi phần mềm NZXT CAM và bộ chia đèn LED tích hợp cho phép dễ dàng điều khiển ánh sáng RGB cũng như tốc độ quạt. Để giữ cho mọi thứ luôn mát mẻ, H710i có các rãnh thông gió chạy quanh chu vi mỗi bên của thùng máy, được hỗ trợ bởi bốn quạt 120 mm đi kèm với thùng máy.

Định tuyến cáp là nơi H710i tỏa sáng – đạt được chủ yếu thông qua một thanh nhôm lớn cho phép bạn định tuyến cáp của mình vào các kênh cáp tích hợp ở mặt sau của vỏ. Trong thử nghiệm của mình, chúng tôi nhận thấy chiếc hộp này giữ mọi thứ sạch sẽ và không lộn xộn, đồng thời dây đai khóa dán được tích hợp ở phía sau giúp giữ chặt mọi thứ. Một giải pháp thay thế tuyệt vời và dễ dàng cho giải pháp đệm cao su được tìm thấy trên một số tháp giữa hàng đầu khác.

3. Cacbua Corsair 275R

Vỏ máy tính ngân sách tốt nhất

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Yếu tố hình thức: Tháp giữa 
  • Hỗ trợ bo mạch chủ: Mini-ITX, MicroATX, ATX 
  • Kích thước: 220,6 x 446 x 463,9mm 
  • Cân nặng: 6,08kg 
  • Hỗ trợ tản nhiệt: Trước: 120mm, 140mm, 280mm, 360mm | Mặt trên: 120mm 240mm | Sau: 120mm 
  • Cổng I/O: 2x USB 3.1 Type-A Gen 1, 1 x tai nghe 3,5mm, 1x mic 3,5mm 
  • Khoang lái: 2x 3.5″, 4x 2.5″

Ưu điểm

+ Ngoại hình đẹp mắt

+ Linh hoạt

+ Dễ dàng xây dựng 

Nhược điểm

– Chỉ cung cấp 2 Fan

– Không có USB Type-C

Case Cacbua Corsair 275R

Cam kết của Corsair đối với vỏ máy tính có nghĩa là nó có thể cung cấp các tùy chọn tuyệt vời ở cả phân khúc cao cấp, chẳng hạn như 1000D khổng lồ, nhưng cũng ở phân khúc ngân sách khiêm tốn hơn của thị trường. Ở đây, điều đó được thể hiện rõ ràng bởi Corsair Carbide 275R, một khung gầm tháp giữa giá cả phải chăng, trông giống bất kỳ thứ gì ngoại trừ.

Thiết kế đẹp, không cầu kỳ của Carbide 275R có nghĩa là nó sẽ không gây chia rẽ vì một số tính thẩm mỹ sắc sảo, cũng như không làm sao nhãng phần cứng bên trong nó. Và chỉ chi khoảng 70 đô la cho vỏ PC của bạn có nghĩa là bạn sẽ có thể ưu tiên tiền mặt của mình cho những bộ phận tốt nhất.

Bạn vẫn có thể thể hiện điều này vì bạn có bảng điều khiển bên bằng acrylic có chiều cao đầy đủ – mặc dù bạn có thể mua phiên bản kính cường lực đắt tiền hơn – giúp bạn có cái nhìn tuyệt vời về các bộ phận bên trong thiết bị chơi game của mình.

Và thật dễ dàng để lắp các bộ phận đó vào cacbua 275R. Vết cắt lớn trên khay bo mạch chủ có nghĩa là ngay cả khi đang tìm cách gắn bộ làm mát nào vào hệ thống đang xây dựng vẫn có thể để nguyên bo mạch chủ và chuyển đổi các giá đỡ theo ý muốn.

Ngoài ra còn có một số định tuyến cáp phù hợp, nhiều không gian và các tùy chọn để đặt các bộ tản nhiệt làm mát bằng chất lỏng tất cả trong một khác nhau. Về mặt giữ cho bản dựng sạch sẽ, thực sự đánh giá cao tấm vải liệm PSU ở dưới cùng của thùng máy bao phủ nguồn điện và tất cả các dây cáp xấu xí có vỏ kim loại cùng màu với chính khung máy. Tình cờ có thể là đen hoặc trắng.

Bạn chỉ nhận được một vài quạt 120mm đơn giản đi kèm trong gói, vì vậy nếu không tích hợp bộ tản nhiệt AIO vào máy, bạn có thể muốn mua thêm một số quạt PC để hỗ trợ làm mát. Vấn đề khó khăn duy nhất là thực tế là các kết nối I/O hàng đầu không bao gồm tùy chọn USB Type-C – đó là điều  mong đợi, ngay cả từ các bo mạch chủ giá rẻ.

Tuy nhiên, với số tiền bỏ ra, bạn sẽ có thể xây dựng một chiếc PC chơi game thực sự đẹp mắt mà không tốn quá nhiều tiền, điều này sẽ cho phép bạn tập trung vào những gì bên trong.

4. NZXT H1 V2

Khung gầm mini-ITX tốt nhất

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Hỗ trợ bo mạch chủ: Mini-ITX 
  • Kích thước: 405 x 196 x 196 mm 
  • Cân nặng: 7,6kg 
  • Khoảng trống GPU: 324 x 58 mm 
  • Khoảng trống bộ nhớ: 46 mm 
  • I/O phía trước: 2x USB 3.2 Kiểu A, 1x USB 3.2 Kiểu C, giắc cắm âm thanh 3,5 mm 
  • PSU: Bao gồm 750W SFX 80 Plus Gold 
  • Làm mát: Bộ làm mát CPU AIO 140 mm, quạt sau 92 mm 
  • Cáp nâng: PCIe 4.0 x16
  • Bảo hành: 3 năm (vỏ máy, riser card, AIO), 10 năm (PSU)

Ưu điểm

+ Tuyệt vời để lắp đặt

+ Bổ sung hệ thống làm mát

+ Hệ thống cáp được định tuyến là một điều may mắn

Nhược điểm

+ Không hỗ trợ các mô-đun RAM cao

+ Chi phí ban đầu lớn mặc dù có bổ sung hệ thống làm mát và PSU

Case NZXT H1 V2

Là một người hâm mộ cuồng nhiệt của khung máy NZXT H1 mini-ITX nguyên bản khi nó mới ra mắt. Việc sử dụng nó làm cơ sở cho máy làm việc văn phòng thì không hài lòng vì cáp nối PCIe bị lỗi.

H1 là một vỏ case tuyệt vời để xây dựng một chiếc PC. Và phiên bản cập nhật gần đây này cũng vậy. Nhìn bề ngoài, H1 V2 này trông giống hệt nhau và bạn sẽ được tha thứ nếu nghĩ rằng nó chỉ là một bản phát hành mới của cùng một trường hợp với cáp riser PCIe thậm chí còn không bị cháy hơn cho GPU của bạn. Nhưng NZXT thực sự đã làm rất nhiều để cải thiện thiết kế tổng thể, mặc dù nó tạo ra một hộp đựng mini-ITX đắt hơn, lớn hơn và nặng hơn một chút.

Vẻ đẹp thực sự của H1 là nó bao gồm cả PSU mạnh mẽ và bộ làm mát CPU bằng chất lỏng, do đó, những phần thực sự khó xử của bản dựng mini-ITX đều được xử lý. Nếu bạn đã từng chế tạo một chiếc PC có kích thước nhỏ, bạn sẽ hiểu được nỗi khổ của việc cố gắng định tuyến một triệu dây cáp PSU dài không cần thiết xung quanh bo mạch chủ, card đồ họa và mọi thứ khác. Sau đó, cố gắng gắn một bộ làm mát đủ khả năng vào giới hạn hạn chế của hộp đựng ITX mini… tốt, bản thân nó đã là một nhiệm vụ.

Tuy nhiên, một lưu ý cảnh báo rằng khoảng cách giữa quạt tản nhiệt và đỉnh bộ nhớ của bạn không lớn. Nó cao hơn 1mm so với ban đầu, nhưng chỉ với 46mm là chiều cao bộ nhớ tối đa của bạn, một số DIMM sẽ đơn giản là quá lớn. Các thanh Corsair Dominator DDR5 đã sử dụng trong thiết bị thử nghiệm Alder Lake và mini-ITX B660 tỏ ra quá cao để đóng hộp.

NZXT hỗ trợ quá trình chế tạo với việc dán nhãn rõ ràng bên trong và bên ngoài khung xe. Vấn đề khi sử dụng thiết kế không có công cụ của chiếc H1 đầu tiên, nhưng nó được dán nhãn bên ngoài giải thích cách truy cập. Và bên trong, có các thẻ và nhãn dán cho biết những gì sẽ đi đến đâu và làm thế nào để di chuyển mọi thứ xung quanh để có quyền truy cập vào khay bo mạch chủ chẳng hạn.

Nhìn chung, NZXT đã thực hiện nhiều cải tiến đáng hoan nghênh đối với thiết kế khung gầm mini-ITX vốn đã rất tốt – bỏ qua các vấn đề về ống đứng đã được chứng minh rõ ràng. Với mức giá 400 đô la sẽ khiến nhiều người khó chịu, nhưng bộ nguồn SFX 750W không hề rẻ và bộ làm mát AIO cũng không thể nhét vào một thứ tương đối nhỏ như vậy. 

Điều này làm cho H1 V2 không chỉ là một khung gầm có hệ số dạng nhỏ tốt mà còn là một nền tảng tuyệt vời để từ đó xây dựng khung gầm mini-ITX trong mơ của bạn. 

5. Cooler Master Silencio S600 

Vỏ máy tính im lặng tốt nhất

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Yếu tố hình thức: Tháp giữa 
  • Hỗ trợ bo mạch chủ: ATX, Micro-ATX, Mini-ITX 
  • Kích thước: 18,8 x 8,2 x 18,5 inch (478 x 209 x 471mm) 
  • Cân nặng: 21,4lb (9,7kg) 
  • Hỗ trợ tản nhiệt: 120mm, 240mm, 280mm, 360mm 
  • Cổng I/O: 2x USB 3.2 Gen 1, 1x Giắc cắm tai nghe 3,5 mm (Âm thanh + Mic), 1x đầu đọc thẻ SD 
  • Khoang ổ đĩa: 1x 5,25 inch, 5x 2,5 inch, 4x 3,5 inch

Ưu điểm 

+ Tùy chọn cửa sổ hoặc kèm theo có sẵn

+ Vật liệu giảm âm chất lượng

Nhược điểm

– Nặng

– Tấm bên trong mỏng

Case Cooler Master Silencio S600

Nếu bạn là kiểu game thủ cần sự tập trung cao độ, thì một chiếc thùng máy tính yên tĩnh có thể rất quan trọng. Sau khi PC của bạn bắt đầu nóng lên và quạt bắt đầu hoạt động hết công suất, chiếc PC từng hoạt động êm ái của bạn có thể nhanh chóng biến thành một thứ giống như động cơ phản lực đang gầm rú. Đó là những thời điểm như thế này khi vỏ PC im lặng có thể trở nên hữu ích và không có gì hoạt động hiệu quả bằng dòng sản phẩm Silencio của Cooler Master.  

Tháp giữa Silencio S600 trông đơn giản ở bên ngoài, nhưng bên trong chứa đầy kỹ thuật thông minh và vật liệu giảm âm chất lượng cao để giúp át đi mọi tiếng ồn không cần thiết. Thông thường, điều này đi kèm với một sự thỏa hiệp nghiêm trọng đối với luồng không khí, nhưng S600 thực hiện khá tốt công việc di chuyển không khí và giữ cho mọi thứ mát mẻ mặc dù có đặc tính im lặng.

Nhưng đó là điều sẽ cần suy nghĩ nhiều nhất khi xây dựng một cỗ máy hoàn chỉnh vào thiết lập này. Bạn cần đảm bảo rằng có luồng không khí tối ưu xuyên qua các thành phần chính để giảm nhiệt độ và do đó đảm bảo rằng âm lượng cũng ở mức thấp.

Bạn cũng sẽ phải quyết định xem bạn có muốn đạt được mức im lặng tối đa và giữ cho PC hoàn toàn được bao bọc hay bạn vẫn muốn một bảng điều khiển bên để có thể hiển thị bên trong và các bộ phận chơi game đắt tiền, sáng bóng của bạn.

6. Lian-Li PC-O11 Dynamic

Vỏ PC tốt nhất cho các bản dựng trình diễn

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Yếu tố hình thức: Tháp giữa 
  • Hỗ trợ bo mạch chủ: E-ATX, ATX, M-ATX, mini-ITX 
  • Kích thước: 446 x 272 x 445mm 
  • Cân nặng: 9,7kg 
  • Hỗ trợ tản nhiệt: 120mm, 240mm, 280mm, 360mm 
  • Cổng I/O: 2x USB 3.0, 2x âm thanh HD, 1x USB 3.1 Type-C 
  • Ổ đĩa: 6x 2,5 inch, 3x 3,5 inch

Ưu điểm

+ Ánh sáng RGB tương thích với Synapse 3

+ Rất nhiều khoảng trống để nâng cấp

Nhược điểm 

– Sharp xung quanh các cạnh

– Không có quạt

Case Lian-Li PC-O11 Dynamic

Nếu bạn bị hạn chế về không gian theo chiều dọc, thì Lian-Li PC-O11 Dynamic là một lựa chọn thay thế ngắn và rộng rãi cho một số thùng máy PC cổ dài hơn. Đó là một trường hợp khá quen thuộc, vì đó là kiểu máy đã lắp đặt vòng lặp CPU và GPU làm mát bằng chất lỏng tùy chỉnh.

011 Dynamic rất phù hợp với vòng lặp tùy chỉnh, vì có nhiều tấm phân phối tuyệt vời có thể vừa với mặt trước của PC-O11, nhưng nó cũng chỉ phù hợp với các thiết lập AiO hoặc làm mát bằng không khí thông thường của bạn. Bạn có thể cài đặt AiO và bộ tản nhiệt lên đến 360mm ở bất cứ đâu trên đỉnh, đáy và mặt bên của thùng máy.

Với thiết kế bằng kính cường lực, nhận thấy việc lắp đặt các thành phần trong PC-011 là một trải nghiệm dễ dàng trong quá trình thử nghiệm. Bạn có thể tháo mặt trên và cả hai mặt của khung máy để dễ dàng tiếp cận các bộ phận bên trong. Các phần của quy trình từng gây căng thẳng, chẳng hạn như lắp đặt bộ làm mát bằng chất lỏng, giờ đây là những trở ngại của một thời đại đã qua. 

Khung máy có nhiều khe cắm mở rộng và có thể chứa nhiều GPU nếu bạn quyết định đi theo con đường đó. Mặc dù vậy, tôi không chắc tại sao bạn lại làm như vậy nhưng tôi là ai để nói cho bạn biết phải làm gì với bản dựng PC của bạn. Sống cuộc sống của bạn. 

Ngoài ra, nếu bạn sẵn sàng chi thêm một chút tiền mặt cho mẫu vanilla, thì PC-011 cũng có Phiên bản Razer. Được tích hợp đầy đủ với phần mềm chiếu sáng Synapse 3, bạn thậm chí có thể phối hợp nó với các thiết bị ngoại vi khác do Razer sản xuất.

Cái hay là đây có thể là trường hợp xây dựng ngân sách đơn giản hoặc thứ gì đó xa hoa hơn một chút. Nó thực sự phụ thuộc vào trình độ kỹ năng và khả năng sáng tạo của bạn với tư cách là người xây dựng PC.

Phone