Tiêu chí lựa chọn PC Gaming, Máy tính chơi game tốt nhất

41 lượt xem
Lựa chọn PC Gaming

Để chiến ngon lành các tựa game hot nhất hiện hay ở mức medium hay high setting mà không cần lo lắng về FPS thì bạn có rất nhiều lựa chọn PC Gaming hay máy tính chơi game tùy vào tầm giá.

Cấu hình máy tính để bàn chơi game tốt được định nghĩa là tất cả các thông số kỹ thuật của phần cứng được tích hợp lên máy bao gồm loại chip xử lý, thông số card màn hình, card mạng, dung lượng ram bao nhiêu, bus ram loại nào, kích thước màn hình, kích cỡ tổng thể của máy.

Các loại cổng kết nối được trang bị, dung lượng pin, kích thước ổ cứng, … Dưới đây là những tiêu chí lựa chọn cấu hình máy tính chơi game tốt nhất được các anh em game thủ chia sẻ.

Tiêu chí lựa chọn PC Gaming – Máy tính chơi game

Bộ vi xử lý (CPU) i3, i5 hay i7?

CPU

Bộ vi xử lý là bộ não của bất kỳ hệ thống máy tính nào. Khác với các dòng máy tính thông dùng cho dân văn phòng, chip dành cho máy tính bàn chơi game phải có sức mạnh lớn hơn hẳn và đời (model) càng cao, càng mới thì càng càng tốt.

Tại thời điểm này, CPU Core i7 hay AMD A10 là đã đủ để xử lý các tựa game đình đám mới nhất. Tuy nhiên, để tiết kiệm ngân sách, anh em game thủ có thể lựa chọn AMD A8 hoặc Intel Core i5.

Hoặc anh em cũng có thể tùy vào tựa game mình chơi mà build cấu hình sao cho phù hợp với nhu cầu cũng như ngân sách bạn có.

RAM cần nâng cấp nhiều hơn cho máy tính chơi game

RAM PC

Không kém phần quan trọng như CPU là bộ nhớ RAM. Với việc các nhà sản xuất game liên tục cải tiến các tựa game, thì bộ nhớ RAM chính là vấn đề bạn cần đặc biệt quan tâm.

Trong hầu hết các trường hợp một bộ nhớ 8GB DDR3 sẽ là đủ cho những tựa game cơ bản. Tuy nhiên, bạn hãy luôn nhớ lựa chọn bo mạch chủ hỗ trợ càng nhiều khe cắm ram càng tốt.

Điều này sẽ cho phép bạn dễ dàng nâng cấp bộ nhớ RAM trên máy tính chơi game khi cần thiết.

Card màn hình – nhu cầu không thể thiếu

Card đồ họa

Là một game thủ bạn phải biết băng thông (Bus) chip nhớ trên GPU (64, 128, 256-bit) là gì? Trên thực tế, những yếu tố này còn quan trọng hơn cả chính dung lượng bộ nhớ trong card đồ họa.

Phần lớn anh em mới vào nghề thường chỉ quan tâm card đồ họa có bao nhiêu MB RAM? Mà không quan tâm tới BUS. Các dòng card đồ họa cấp thấp đa số là 64-bit, còn dòng card cao cấp 256-bit và card tầm trung RAM 128-bit.

Theo kinh nghiệm của các game thủ lão làng thì các loại card 64 bit khi chơi game thường bị giật lag, trong khi đó dòng 256 bit thường có giá cao. Vậy nên, lựa chọn phù hợp nhất là card vga tầm trung có ram 128 bit.

Ngoài ra, khi lựa chọn card đồ họa anh em có thể lựa chọn một trong 2 công nghệ, một là công nghệ CrossfireX của ATI và của Nvidia là SLI.

Tại thời điểm hiện tại, các dòng card đồ hoạ theo công nghệ lại – cho phép CPU thông thường thực hiện công tác xử lý đồ họa song song với chip đồ hoạ GPU, giúp tăng hiệu năng làm việc và giảm tiêu thụ điện hơn nữa là sự lựa chọn tốt nhất cho hệ thống máy tính chơi game.

Nên Dùng HDD hay SSD cho máy tính gaming?

Ổ cứng SSD Plextor

So sánh về tốc độ thì ổ cứng SSD nhanh gấp 3 – 5 lần so với ổ cứng HDD và tương đồng với nó giá cả của ổ cứng SSD cũng cao hơn rất nhiều so với  ổ HDD cùng dung lượng.

Tuy nhiên, trên thực tế các game thủ chuyên nghiệp thường lựa chọn sử dụng chung cả SSD và HDD. Trong khi ổ HDD làm nhiệm vụ lưu trữ dữ liệu thì ổ SSD được dùng làm ổ chạy chương trình.

Đây được xem là một giải pháp vừa giúp hệ thống chạy nhanh, ổn định mà lại tiết kiệm chi phí cho anh em game thủ khi mà giá ổ cứng SSD vẫn là một vấn đề lớn.

Màn Hình máy tính chơi game bao nhiêu Inch thì phù hợp?

Màn hình pc gaming

Có 2 kích cỡ màn hình được anh em game thủ yêu thích là 24 inch và 27 inch. Thế nhưng, đây thực sự có phải là những lựa chọn hoàn hảo?

Theo kinh nghiệm của các tiền bối đi trước thì việc lựa chọn kích thước màn hình bao nhiêu inch? Điều đầu tiên phải xuất pháp từ sở thích của mỗi anh em, thứ đến phải dựa theo cấu hình hệ thống và cuối cùng nó phải phù hợp với không gian.

Vì thế, thật khó để có thể đưa ra một lời khuyên chính xác về việc bạn nên sử dụng màn hình bao nhiêu inch để chơi game. Mà điều bạn quan tâm lúc này phải là độ phân giải màn hình là HD, Full HD, hay 4K,…

Bộ nguồn bao nhiêu W là đủ cho máy tính chơi game?

Nhiều bạn thắc mắc nên dùng bộ nguồn bao nhiêu W? Cấu hình càng cao thì sẽ đòi hỏi W càng lớn. Để xác định cấu hình máy của bạn cần bao nhiêu W, bạn có thể test tại đây.

Với các thông tin chia sẻ trên, PC Chính Hãng hy vọng rằng các bạn đã có được 1 sự chọn lựa tốt nhất dành cho PC gaming hay máy tính chơi game mà mình đang muốn sử dụng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Phone